วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"แต่เราก็หา(รูป)กันจนเจอ" ด้วย Web Albums for iPad

"แต่เราก็หา(รูป)กันจนเจอ" ด้วย Web Albums for iPad 

เกริ่นเป็นชื่อเพลงของสองกบ เพราะจากตอนที่แล้วที่นัดเจอรูปกันกับคุณสมิท ที่ Picasa fdktrip แต่คุณสมิทไม่มาตามนัด ทั้งๆที่คุณสมิทนั่งยันนอนยันว่า up รูปขึ้นไปแน่นอน ผมจึงตั้งข้อสัญนิษฐานว่าคุณสมิทต้อง up รูปขึ้นใน account ของตัวเองแทนที่จะ up รูปชึ้น Account fdktrip ตามที่ตกลงนัดกัน ปฎิบัติการตามหาเพื่อพิสูจน์ข้อสัญนิษฐานจึงเกิดขึ้น

ผมจะใช้โปรแกรม Web Albums for iPad เป็นหน่วยในการตามหา โหลด apps นี้ได้ที่

http://itunes.apple.com/th/app/web-albums-for-ipad-a-picasa/id364824944?mt=8 

[/url]

หน้าตา Apps เปิดมาเป็นแบบนี้ จะเห็นได้ว่าตอนนี้ผมมี Account ถึง 5 อัน!!!!! ไว้ทำอะไรน่ะหรือ?

ไว้เก็บรูปงาน และรูปส่วนตัวแยกจากกัน ทั้งยังทำหน้าที่บริหารจัดการรูปในพ่อแม่ที่แก่ชรา low tech รูปที่ท่านไปเที่ยวตามที่ต่างๆในรอบสิบปี(ที่ใช้กล้องดิจิตอล) อยู่ในการจัดการของผม โดยท่านมี iPad อยู่ที่บ้าน(ซึ่งอยู่คนละที่กับผม) ก็สามารถดูรูปได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องไปง้อคอมพิวเตอร์ที่เป็นเสมือนของแสลงสำหรับผู้สูงวัย

ตอนนี้เราจะเพิ่มสมาชิกใหม่เข้าไป Account fdktrip@gmail.com ไว้สำหรับเก็บรูปชาวทัวร์ FDK(ย่อมาจาก ฟ้า ดิน คน) โดยเฉพาะ



ไปที่ Setting แล้วเลือก Account ครับ



จะเห็น account เก่าที่เรามีอยู่แล้วห้าอัน จะเพิ่มไปที่ Add Account



Apps นี้สามารถจัดการรูปได้ทั้ง Picasa และ Facebook ครับ แต่ผมแนะนำให้ใช้เฉพาะ picasa ดีกว่าเพราะ Facebook มีโปรแกรมอื่นๆที่เข้าถึงได้ดีกว่า คลิกเลือกสร้างที่ Picasa



ใส่ Username และ Password เข้าไป



เพิ่มมาแล้วครับ จะเห็น album "ไหว้ครู อ.สุ" ที่ผมเพิ่ง up รูปไปในบทความที่แล้ว
เริ่มตามหารูปของคุณสมิท โดยการคลิกที่ "Friends" icon รูปคน เหนือคำว่า Accounts เห็นไหมครับ



เนื่องจากมีหลาย account Apps เลยต้องให้เลือกว่าเพื่อนที่เราตามหาจะให้เป็นเพื่อนใคร ซึ่งในที่นี่้ต้องเป็นเพื่อนกับ fdktrip อยู่แล้ว เมื่อคลิกเลือก โปรแกรมจะให้ใส่ Email ของเพื่อน ไม่จำเป็นต้องรู้ password ครับ



เจอแล้ว ชื่อคุณสมิทมาอยู่ใน list เพื่อนของ fdktrip แล้ว




Yes sss! Laughing Very Happy สำเร็จ ในที่สุดก็หาเจอแล้ว รูปร้อยกว่ารูปที่คุณสมิท up ขึ้น Account ตัวเองมาอยู่ในมือผมแล้ว

Apps Web Albums for iPad ยังไม่จบครับ โปรดติดตามตอนต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น