วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2554

จุดอ่อนของ PhotoBucket กับ resize หลายๆรูปบน iPad

จุดอ่อนของ PhotoBucket กับ resize หลายๆรูปบน iPad 

ผมอยากสลัดรักทิ้งเวปฝากรูป photo bucket ไปตั้งหลายครั้งแล้วเพราะมี app.ใน iPad ที่เข้าถึงได้เพียง app เดียวก็คือ photo bucket for iPad และ app นี้ก็ด้อยการพัฒนามากๆ ไม่ support multitask เวลา copy IMG Code ไปแปะใน web board แล้วย้อนกลับไปจะ copy รูปต่อไป ต้องมาเริ่มเข้า album ใหม่ มันไม่คาไว้ที่ album เดิม และสิ่งที่น่าเบื่อก็คือ เลือกขนาดรูปในการ upload ไม่ได้ ต้องไป resize ใน app อื่นๆก่อน

ในขณะที่ web ฝากรูปอื่นๆอย่าง Picasa, FLickr,Facebook มี app เข้าถึงเพียบ ทั้งฟรี หรือเสียตัง เลือกกันละลานตา เปรียบเสมือนการไปถึงเราจะนั่งรถทัวร์ รถไฟ เครื่องบิน ไปก็ได้เลือกเอาเอง แต่ photo bucket มีให้เลือกแค่นั่งรถเมล์เก่าๆอย่างเดียว

แต่สิ่งที่ยังเหนี่ยวผมไม่ให้ไปนั้นมีสองประการ ประการแรกคือ ความง่ายในการ copy IMG Code ไปแปะที่กระทู้ ซ้ำรูปเหล่านั้นยังอยู่คงทน (เคยลองกับ FLickr แล้ว วันดีคืนดีย้อนกลับไปดูกระทู้ อ้าวรูปหาย!) สามารถคลิก copy ทั้งรูปและข้อความไปวางบน blogger ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลามา up รูปใน blog ใหม่ ดังภาพที่ผม copy ข้อความและภาพในกระทู้นี้ ไปวางแปะใน Blog ส่วนตัวของผมรูปและตัวอักษรก็มาเลย


ประการที่สองคือ photo bucket เขาจัดหนัก ให้พื้นที่ผมฝากรูปแบบ unlimited ! เจอสินบนข้อนี้เข้าไป อุดปากอยู่เลย

"ก็ได้ครับพี่ ประเดี๋ยวผมจะหา app resize เก่งๆมา resize รูปเองครับ ไม่ต้องลำบากพี่ bucket หรอก"


App นั้นก็คือ iResize 

http://itunes.apple.com/th/app/iresize/id371327328?mt=8 

ราคาก็ไม่แพงมาก 0.99 $



จะตั้งขนาดแล้ว resize ทีละรูปก็ได้ หรือตั้งค่าขนาดที่ต้องการแล้วกด resize หลายๆรูปต่อเนื่องไปเลย ในภาพผมจะตั้งค่าไว้ที่ 640x480 ซึ่งผมคิดเอาเองว่าน่าจะเป็นขนาดที่เหมาะสมในการมาแปะรูปบน webboard



เสร็จแล้วกด begin quick resize แล้วเลือกรูปที่จะปรับขนาดเลย กดปุ๊ป ภาพจะ save ให้อัตโนมัติ


iResize ยังใช้สามารถใช้ปรับขนาดรูปก่อนการส่ง mail ทาง iPad อีกด้วย เพราะ App Photo iPad ไม่สามารถปรับขนาดรูปได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่ผมเจอประจำคือ ไม่ปรับขนาดรูปก่อนส่ง mail บางรูปมีขนาดใหญ่มากหลายรูป หลายครั้งส่งมาจาก computer ที่น่าจะ resize หลายๆรูปได้ง่ายๆ

ส่วนเวปฝากรูปอื่นๆจะกล่าวในบทต่อๆไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น