วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Save crop รูปหน้าจอ. iPad ง่ายมากๆ เท่ มากๆ อย่างกับถ่ายรูป


แค่กดปุ่ม home กับปุ่ม power พร้อมๆกัน อย่ากดค้างนะ ให้กดแชะแบบที่เรากด shutter ถ่ายรูปนั่นแล จะมีเสียง แชะ แบบเราถ่ายรูปเลย และรูปก็จะเข้าไปใน photo library โดยอัตโนมัติ

ขอบคุณรูปประกอบและวิธีจาก

http://www.amitbhawani.com/blog/screen-capture-apple-ipad/



- Posted using BlogPress from my iPad

10 ความคิดเห็น:

  1. เค้าเรียกว่า screen capture ไว้จับภาพหน้าจอ(แต่ก็ดี เพิ่งรู้) ไม่ใช่ถ่ายรูป

    ตอบลบ
  2. รู้แล้วครับท่าน แต่ไม่อยากใช้ศัพท์แสงสูง และ ipad เขาก็ Design ให้มีแสงวาบเหมือนแฟลช และมีเสียงชัตเตอร์ด้วย เขาจงใจให้เหมือนการถ่ายรูปครับ

    ตอบลบ
  3. ขอสอบถามหน่อยครับ คือ ผมถ่ายรูปจาก ipad2 แล้วรูปมันโชว์ที่บาร์ตัวโปรแกรมกล้อง พอคลิ๊กดูรูปไม่มีในที่จัดเก็บ ลองลบภาพในที่จัดเก็บหมดแล้วปิดเปิดเครื่องใหม่ก็ไม่หายครับเป็นเหมือนเดิมมีวิธีแก้อย่างไร

    ตอบลบ
  4. โดยปกติ เวลาถ่ายรูปจากกล้อง หรือ ถ่ายรูปหน้าจอ iPad จะจัดเก็บรูปอยู่ในที่อัลบัม. Camera roll. ไม่แน่ใจว่าคุณได้ไปดูในอัลบัมนี้หรือไม่ ถ้าไปดูในโหมด event จะไม่เห็นอัลบัมนี้ ลองให้ข้อมูลเพิ่มอีกนิดครับจะได้วิเคราะห์ถูก

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ...คืออย่างนี้นะครับเมื่อถ่ายรูปแล้วรูปจะถูกจัดเก็บลงในอัลบั้มคือจะเห็นเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆที่แถบด้านล่างซ้ายมือของโปรแกรมกล้อง เมื่อไปแตะเพื่อจะดูรูปภาพปรากฎว่ามันขึ้นมาเป็นหน้าต่างที่ใช้จัดเก็บภาพแต่ไม่มีรูปภาพที่ถ่ายไว้เป็นเพียงหน้าจอสีดำมีสัญลักษณ์กล้องถ่ายรูปมีข้อความว่าไม่มีรูปภาพหรือวีดิโอ คุณสามารถถ่ายภาพหรือวีดิโอโดยใช้กล้อง เมื่อลองเลือกแถบด้านบนที่มีสัญลักษณ์เครื่องถ่ายวีดีโอ ก็มีข้อความคล้ายกัน คือ ไม่มีวิดิโอ คุณสามารถถ่ายวีดิโอโดยใช้กล้อง สรุปคือตรงสี่เหลี่ยมเล็กที่โปรแกรมกล้องมองเห็นภาพที่ถ่ายล่าสุด แต่ในที่จัดเก็บกลับไม่มีภาพครับ

    ตอบลบ
  6. ขออภัยครับ ที่ตอบช้า เพราะไม่เคยเจอกรณีนี้เลย ตอนนี้มี iOS 5.1 ที่เพิ่งออกมาใหม่ ลองอัพเดตดู ซึ่งใน iOS ใหม่นี้จะมีการปรับปรุงแอพฯกล้องด้วย เชื่อว่าเมื่ออัพแล้ว น่าจะหายรวนครับ

    ตอบลบ
  7. ต้องขอขอบคุณครับอีกครั้งครับ ตอนนี้หายแล้วครับผมใช้วิธี Restore เอาน่ะครับ ใช้ได้แล้วครับ แล้วค่อยดาวน์โหลดโปรแกรมลงใหม่ ขอบคุณนะครับ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ31 สิงหาคม 2556 เวลา 21:35

    ช่วยบอกละเอียดกว่านี้ได้ไหมอ่ะคะ พอดีพึ่งซื้อมาใหม่ใช่ยังไม่เป็น เ ท

    ตอบลบ
  10. กดปุ่ม Home(ตรงกลางด้านล่าง) และกดปุ่ม Power บนขอบมุมขวาบน พร้อมๆกันน่ะครับ หน้าจอจะกระพริบเหมือนเราถ่ายรูป เสร็จแล้วเราก็ไปแตะเปิดแอพฯ Photos (รูปดอกทานตะวันสีเหลือง) จะเห็นว่ารูปที่เราถ่ายหน้าจอเมื่อกี้อยู่ในอัลบัม Camera roll เรียบร้อยแล้วครับ

    ตอบลบ