วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

iPad Animation 2 ไอแพดสร้างภาพเคลื่อนไหว 2 ตอน เมื่อ iMac ต้องเร่ร่อน

 

ไอแพดสร้างภาพเคลื่อนไหว 2 ตอน เมื่อ iMac ต้องเร่ร่อน iPad Animation 2 

เรื่องของนายพิเรนกับ iMac ยังไม่จบ (ดูหน้าที่แล้ว iPad Cartoon 5 ไอแพดการ์ตูน ตอน 5 ธาตุแท้ของพิเรน ) 

จากเหตุการณ์มหาอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ของไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตกับ iMac ของนายพิเรนอย่างมาก เพราะนายพิเรนต้องอพยพลูกรักออกจากบ้านที่น้องน้ำกำลังจะมาถึง มาอยู่ที่สำนักงานของผมได้ไม่กี่วัน น้องน้ำก็ตามมาเยี่ยมถึงหน้าสำนักงานผมอีก แม้น้องเขาจะมาแบบขำๆ(ท่วมแค่นิดหน่อย สองสามวัน) แต่นายพิเรนก็ขวัญผวา ขำไม่ออก หอบลูกรัก iMac ออกจากสำนักงานของผมทันที ตัดสินใจพาลูกรักมุ่งสู่ โคราช บ้านเกิดของภรรยาและแม่ยาย 


หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้ยินข่าวคราวของเจ้า iMac อีกเลย คิดเอาเองว่าคงสุขสบายดีอยู่ในเมืองกรุงแล้ว ก็น้องน้ำเขาผ่านไปทะเลนานแล้ว แต่เมื่อวันก่อน นายพิเรนก็โทรมา 

" ยืม Macbook หน่อยซิ จะเอาไปเปิดรูปใน iPhoto(โปรแกรมของ Mac) ที่บ้านมีแต่ PC เปิดไม่ได้" 

"อ้าว! แล้วเจ้า iMac ล่ะ ไม่อยู่รึ" 

"อยู่ที่ สงขลา(บ้านเกิดนายพิเรน) ขาไปเราขับรถไป แต่ขากลับนั่งเครื่องบินกลับมา เลยไม่ได้หอบกลับมาด้วย" 


ได้ยินดังนั้น ผมก็อึ้งไปเลยทีเดียว นี่นายพิเรนเขาคิดว่า iMac จอยี่สิบกว่านิ้วเป็น Macbook หรืออย่างไร ถ้าจะต้องยึดติด อพยพตามตัวไปอย่างนี้ สู้ซื้อ Macbook แต่ต้นไม่ง่ายกว่ารึ 

ในการ์ตูน Animation ล้อเลียนตอนนี้จึงมีนกกาบินบินโฉบมาที่มุมจอด้วย ซึ่งท่านที่เคยดูการ์ตูนญี่ปุ่น ยุค ดร.สลัม อาราเร่ คงทราบดีว่าจังหวะที่ตัวละครทำเรื่องไม่เป็นเรื่อง จะมีนกกาเป็นตัวละครสำคัญ บินโฉบผ่านมาพลางร้องเยาะว่า 

"อาห้อย อาห้อย งี่เง่า งี่เง่า" 

ส่วนแอพฯที่ไว้ทำ Gif Animation ได้บอกไว้แล้วในตอนที่หนึ่ง แต่วิธีการเขียนการ์ตูนเพื่อนำเข้ามาที่แอพฯนี้นั้นขอกั๊กไว้บอกในตอนต่อๆไปครับ

PhromAke (Ek) Pipopsophonchai 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น