วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Tip&Trick iPad hand Sketch

 

Tip&Trick iPad Sketch
Tip&Trick iPad hand Sketch



SketchBook Pro . แม้ไม่เร็วเท่า Neu.note แต่งานดีพอจะส่งลูกค้าเลย
ภาพทางเดินซอมซ่อนี้ไม่จำเป็นต้องเขียนแบบมากมาย เพราะแค่ทาสี เปลี่ยนบอร์ดติดประกาศ ครั้นจะใช้ แอพฯ Neu.Note เขียนแบบคราวที่แล้ว ก็ไม่สวยงามพอที่จะส่งลูกค้า ต้องเดือดร้อนทีมงานเขียนแบบอีกรอบ. งานแค่นี้ไม่ต้องมาเขียนเยอะแยะหรอก. SketchBook Pro จึงเหมาะกับงานนีืที่สุด เพราะทำงานได้เร็วรองจาก Neu.note แต่สวยงามกว่า เท่พอที่จะส่ง mail ให้ลูกค้าได้


ตอบโต้ลูกค้าทันที!
ภาพบนคือความต้องการที่ลูกค้าส่งอีเมลมา ผมเปิดพบตอนระหว่างรอกินก๋วยเตี๋ยวอาหารเที่ยง
กินเตี๋ยวเสร็จ เราไม่ปล่อยให้ลูกค้าลอยนวลนาน สั่งกาแฟละเลียดกิน ใช้ แอพฯsketchbook pro. ตวัดลากเส้นส่งกลับไปทั้งลูกค้าและทีมงานทันที เพื่อเขียนภาพ perspective ต่อไป


ขอลักไก่ยืมแสงไฟสาดผนังมาใช้หน่อยนะ
ภาพเหตุการณ์ Sketch งานทาสีตกแต่งผนัง ที่ไม่มีอะไรมาก แค่ทาสี ติดไฟ ติดรูป ลากเส้นลงสีเร็วๆแบบงาน fast food ส่งให้ลูกค้าดูพอรู้ก็น่าจะพอ แต่แหม่ดูผนังด้านบนมันโล้นๆ จะลากเส้นโค้งเป็นแนวไฟลวกๆแบบที่เคยทำจนชินก็ดูไม่ดี ลองถามอากู๋(google)ดูดิ ว่ามีใครพอจะให้ยืมแสงไฟได้บ้าง............อ๊ะ ได้แล้วผนังห้องนอนแห่งหนึ่ง ขอนิดเดียวแค่ แสงไฟสาดผนังเท่านั้นแหละ พวกตู้เตียงที่เหลืิอไม่เอา ขอคืน



Tip&Trick เขียนลายมือบน iPad ให้ได้ตัวอักษรตัวเล็กใน SketchBook Pro ,Sketch Club
วิธีที่ง่ายและพื้นฐานที่สุดคือ เขียนให้ตัวใหญ่เต็มจอตามที่มือเราถนัดเขียนได้ง่าย และมาย่อตัวอักษรที่เขียนในภายหลัง
เช่นในสองรูปนี้ผมต้องการเขียนคำว่า "เตียงนอนขนาด 6'x6.5' " ก็เขียนลงบนแผ่นเลยให้เต็มหน้าจอไปเลย ไม่ต้องกังวลว่ามันจะใหญ่ไปหรือจะไปทับรูป หรือเลยพื้นที่ที่เรากำหนด เพราะอย่าลืมว่าเราสามารถที่จะไปย่อเลเยอร์ลายมือให้เล็กลงและเคลื่อนไปยังพื้นที่ที่เรากำหนดได้เสมอ เพียงแต่อย่าลืมกฎสำคัญว่า. "การเขียนลายมือต้องแยกเลเยอร์ออกมาต่างหากเสมอ". หลังจากเสร็จประโยคนั้นเราค่อยมารวมเลเยอร์ทีหลังก็ได้


Tip&Trick Sketch ให้ลายเส้นดินสอแตกเหมือนกับเขียนด้วยชอร์คบนกระดาน
งาน sketch ลายเส้นส่งลูกค้า ถ้าลงกระดาษธรรมดาก็ดูทั่วไป แต่การ Sketch บน iPad มีข้อได้เปรียบคือเราจะเลือก background เป็นอะไรก็ได้ แต่ที่ผมโปรดปรานที่สุดคือ Sketch ลงบนแผ่นหนัง และ กระดานดำ และถ้าลากเส้นลงกระดานดำแล้ว ลายเส้นเรียบเนียนก็ดูไม่มันส์ ปรับค่า noise ให้เส้นแตกนิดๆ ดูน่าสนใจขึ้นเยอะ เกือบลืมงานนี้ผมใช้แอพฯ SketchBook Pro ครับ

Sketch งานแบบโยนหินถามทาง
งาน Sketch ผสมกับการตัดต่อแบบหยาบๆ เป็นแทคติกที่ใช้ในการโยนหินถามทางลูกค้า งานเล็กๆ หลายครั้งที่ยังไม่มีความแน่นอนในการจ้าง และไม่แน่ใจว่าจะจูนความคิดตรงกันหรือไม่ แทนที่จะปล่อยเวลาให้เนิ่นนานรอการเขียนแบบอย่างจัดเต็ม อุดช่วงสูญญากาศแห่งการรอคอย และการคาดหวังจากลูกค้าด้วยงาน Sketch แบบโยนหินถามทาง ที่ทำได้เร็ว ง่าย จากแอพฯ SketchBook Pro งานนี้ผมพรางความหยาบด้วยกระดาษ Blackground ลายหรูที่อุตส่าห์เลือกสรรมาจากอากู๋ กูเกิลโดยเฉพาะ

Sketch งานประจำวันนี้ที่โรงพยาบาล
ผมต้องนั่งทำงานที่โรงพยาบาลมาหนึ่งสัปดาห์เต็มแล้ว เพราะต้องมาเฝ้าคุณพ่อ และต้องมาแบบกะทันหันไม่ได้เตรียมตัว แต่ผมก็ไม่กระทบกระเทือนมากเพราะได้วางระบบอพยพงานไว้บนก้อนเมฆนานแล้วตั้งแต่ใช้ iPad บวกกับได้ 3G ของ TOT ทำให้ได้โอกาสตอบแทนพระคุณพ่อ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น