วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Mystery of noodle space อาถรรพ์เส้นก๋วยเตี๋ยว ภาค 1,2,3

อาถรรพ์เส้นก๋วยเตี๋ยว

ทางที่ตรงเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวแบบนี้ ฮวงจุ้ยกลัวเป็นที่สุด และก็เป็นจริงตามที่รู้ทางด่วนเส้นก๋วยเตี๋ยวสองเส้นนี้แข่งกันสร้างอาถรรพ์อุบัติเหตุ ก่อนหน้านี้ต้องนับว่าทางด่วนบางนาเป็นแชมป์ แต่ระยะหลังคิดว่าดอนเมืองโทลเวย์จะมาแรงแซงซะแล้วโดยเฉพาะเรื่องความโด่งดังของอุบัติเหตุสองรายที่เราก็รู้ๆกันอยู่. อุบัติเหตุรถตู้. กับอุบัติเหตุปอร์เช่.

แท้จริงแล้วถ้าบ้านท่านหรือ สำนักงาน โรงแรม มี space แบบนี้มีวิธีแก้ที่ง่ายมาก นั่นคือ.

1.คอลโซลดัดพลังชี่

2.ประติมากรรมหน่วงเวลา

3.แสงสับขาหลอก

มันคืออะไรกัน? ถ้าอยากรู้ก็เชิญกด like ให้มากๆและอย่าลืมตามไปกด. Like ที่หน้าเพจด้วยครับ

http://www.facebook.com/EkFengShui.iPad.Decor
เชิญติดตามตอนต่อไป
 

 

อาถรรพ์เส้นก๋วยเตี๋ยวภาค2 เพลินวานจานดูดมนุษย์

ดังที่บอกไว้ในอาถรรพ์เส้นก๋วยเตี๋ยวภาคแรกว่าฮวงจุ้ยกลัวทางสัญจรตรงยาวเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวที่สุด เพราะพลังชี่จะพุ่งตรงรุนแรง นอกจากทางสัญจรแล้วที่ดินที่แคบแต่ยาวก็ไม่เป็นที่ปรารถนาเช่นกัน เพราะมีพลังชี่ที่ไหลเวียนไม่สมดุล หรือไหลก็ไปไม่ถึงหลัง ทำการค้ายาก แต่มีสถานที่หนึ่งที่ผมขอยกให้เป็นแชมป์การแก้อาถรรพ์เส้นก๋วยเตี๋ยวนั่นก็คือ เพลินวาน ที่หัวหิน


เพลินวานเป็นอเวนิวแห่งใหม่ของหัวหินที่นำรูปแบบของหมู่บ้านย้อนยุคมาเป็น Concept รูปทรงพื้นที่เป็นลักษณะแคบยาว ทรงต้องห้ามทางฮวงจุ้ย แต่ได้อาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา มาวางฮวงจุ้ยให้ทำให้แปรจากของเสียกลายเป็นของดีไปเลย

ในเรื่องของจานดูดนั้นเป็นสไตล์การวางฮวงจุ้ยของสิงคโปร์(ซึ่งจะกล่าวถึงตอนต่อๆไป) อาจารย์ช้างเล่าว่าท่านได้ไอเดียมาจากจานดูดที่เขาไว้ใส่หูสุนัข เมื่อที่ดินมันยาว ก็ต้องใช้จานรวมพลังคลื่นดูดเข้าสถานที่แบบจานดาวเทียมรวมคลื่นนั่นเอง ซึ่งสถานที่ที่ผมยกให้เป็นแชมป์ ต้องมีพลังด้านฮวงจุ้ย และมี Gimmick ในด้านการดีไซน์ด้วย ซึ่งต้องยอมรับว่า สิงคโปร์และฮ่องกงเก่งกาจกว่าเรามากในแง่ของ ฮวงจุ้ยดีไซน์

เพลินวานยังไม่ได้มีไม้เด็ดแค่จานดูดที่ด้านหน้าอย่างเดียว ตอนท้ายสุดยังมีของบางอย่างที่หมุนกวักพลังชี่ตลอด 24 ชั่วโมง โปรดติดตามตอนต่อๆไป

 

 

อาถรรพ์เส้นก๋วยเตี๋ยวภาค3 ตอน "รถไฟลอยฟ้าอาถรรพ์นะเธอ"ภาพถ่ายจากแยกอโศกที่ผมเพิ่งถ่ายมาระหว่างรถติดเมื่อเย็นนี้เอง แหงนของขึ้นไปต้องรีบเบือนหน้าเพราะด้านขวามี "ปังตอยักษ์"ของตึก Interchange ส่วนด้านซ้ายก็เจอขอบกลีบดอกบัวแหลมเปี๊ยวของตึก Terminal21 อันว่าตึกดอกบัวนี้ไม่ธรรมดาเป็นดอกบัวสู้ทุกทิศเสียด้วย ก็ดูกลีบที่แหลมแยกไปทุกด้าน ตึกนี้เป็นกระจกธาตุน้ำกับขอบกลีบดอกธาตุทองแบบไม่ต้องเดา เพราะสีน้ำเงินกับสีทองชัดขนาดนั้น จริงๆรายละเอียดภายในตึกยังมีเรื่องให้พูดถึงอีกเยอะ งานนี้ของพูดถึง รถไฟฟ้าอาถรรพ์นะเธอก่อน ซึ่งดูเหมือนจะมี "กรรม" ไปทางไหนเขาก็ตั้งคมแหลมใส่ ก็เส้นรางรถไฟฟ้ามันตรงเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวชัดๆ ยังไม่พอการวิ่งของรถไฟฟ้านั้นมันเป็นพลังชี่ไม่สมดุล ดังนั้นแล่นผ่านไปสยามก็เจอ "ทุเรีนนไร้เทียมทาน"(สยามพารากอน) กว่าจะถึงแยกอโศกโดนคมฟาดฟันไปหลายตึก บางตึกเอาลักษณะบางอย่างจากตึก"ผู้ชนะสิบทิศ"ของฮ่องกงมา

พูดถึงตึก ทุเรียนไร้เทียมทาน กับตึก ดอกบัวสู้ทุกทิศ มีอะไรทางฮวงจุ้ยคล้ายกันหลายอย่างมากๆ เพียงแต่ออกแบบไม่เหมือนกัน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น