วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

ขีดเขียนบนรูปด้วย iPad Write on the photo





เก้าอี้สูงสง่าตัวนี้. เกิดขึ้นอย่างเร่งรีบ ไม่เคยมีแบบ Detail drawing อย่างละเอียดแบบที่ควรปฏิบัติกัน เกิดจากการเขียนร่างแบบคร่าวๆ เขียนขนาดโดยรวมแล้วให้ช่างรีบขึ้นงานมาด้วยหวังจะให้ทันตั้งเปิดร้านสปาแห่งหนึ่ง แต่ก็ไม่ทัน แต่ด้วยสัดส่วนที่สวย ดูอลังการดี จึงมีลูกค้าท่านหนึ่งชอบ เก้าอี้ตัวนี้ที่ตั้งใจเก็บไว้เป็นต้นแบบ จึงต้องเกิดปฏิบัติการแกะขนาดขึ้น เพิ่มสร้างตัวใหม่ให้ใกล้ต้นแบบที่สุด

ถ้าเป็นสมัยก่อนถ่ายรูปเสร็จ ก็ต้องขีดเขียนทรงเก้าอี้หยาบๆบนกระดาษ เขียนขนาดแบบคร่าวๆ แล้วค่อยกลับเข้า office พิมพ์รูปแล้วเขียนสวยงามอีกที แต่ตอนนี้มี iPad เป็นสมุนข้างกายแล้วต้องใช้ให้คุ้มหน่อย.

จะใช้โปรแกรมชั้นเทพแบบ sketchbook pro หรือ ArtStudio งานนี้เห็นจะไม่เหมาะ ด้วยต้องการเขียนเร็วๆ ซ้ำยังต้องเขียนลงหลายรูป พวกโปรแกรมเทพสองโปรแกรมนั่นเขียนได้ที่ละแผ่น เป็น layer สวยงาม แต่ตอนนี้เราไม่ต้องการเช่นนั้น

Neu.Annotate PDF น่าจะเหมาะที่สุดเพราะเขียนบน PDF ได้หลายแผ่น เสร็จแล้วก็ Email ทั้งเล่มหรือจะเลือก Email เป็นรายแผ่นก็ได้. Save รูปไปที่ photo album. ได้อีก


แต่ต้องเอารูปหลายรูปมาเย็บเล่มเป็น PDF ก่อนด้วยโปรแกรม PDF Reader Pro แล้วจึงเปิดใน Neu.Annotate PDF ที่นี้ก็ลุยเขียนได้ในไม่ช้าก็ส่ง Email ให้ทีมงานในไม่กี่นาที
























Posted using BlogPress from my iPad

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น