วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

SketchBook Pro VS Art Studio คู่ที่กินกันไม่ลง










ตัวอย่างงาน Sketch Design จากโปรแกรม ArtStudio. ที่ดูเหมือนผมจะเทใจให้ชนะเลิศ ดีที่สุดในบรรดาโปรแกรม. sketch สำหรับชาว interior decorator เพราะเครื่องไม้เครื่องมือที่ครบครันที่สุด. ไม่ว่าจะเป็นการลงสี plan เครื่องมือในการ selection. ที่ครบแบบไม่ต้องง้อ photoshop ในคอมตั้งโต๊ะเลย.

เรื่องการลงสี plan. นั้นต้องให้เครดิตคุณ "พิเรน" เพื่อนวงการเดียวกับผมที่ตัดใจใส่ซิมใน iPad ในบทความก่อน (http://ekfengshui.blogspot.com/2011/01/cut-sim-for-ipad-ipad_5946.html) โดยทักการลงสี plan ของผมว่า ไม่ละเอียด ไปทับเส้นผนังได้ยังไง. ผมว่าจะเอาอะไรมากมายกับโปรแกรมเล็กๆ ใน iPad ลงสีได้ก็ดีแล้ว คุณพิเรนไม่ยอมและเขาก็เป็นผู้หาคำสั่ง selection เฉพาะผนังเส้นทึบสีดำใน layout plan furniture ได้ (เรื่องนี้จะกล่าวอีกทีในบทต่อๆไป)

เรื่องนี้ทำให้ผมสรุปได้เลยว่าจบแล้ว โปรแกรม ArtStudio ชนะเลิศแน่ๆ หากชาว interior มาถามคงต้องให้ใช้โปรแกรมนี้แบบไม่ต้องคิด

แต่ SketchBook Pro นั้นมาจากค่ายยักษ์ Autodesk จะแพ้สู้ไม่ได้เลยจริงๆหรือ

เมื่อมีคนมาถาม จะแนะนำให้ใช้. ArtStudio. ได้เต็มปากหรือเปล่า

คำตอบคือ. "ไม่" เพราะ



ภาพงานจาก SketchBook

Photobucket Pictures, Images and Photos

ต้องยอมรับว่า SketchBook ออกแบบโปรแกรมให้ใช้ได้ง่ายกว่า สวยงามกว่า คำสั่งพื้นฐานจำเป็นที่ใช้บ่อย ทำได้ง่ายกว่า การจัดการรูปภาพเบื้องต้นทำได้ดี ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการ import รูป การหมุนภาพ ย่อภาพ กลับภาพ. ดังนั้นถ้าชาว interior ที่ไม่ได้เรื่องมาก อยากใช้คำสั่งที่ลึกซึ้งแบบคุณพิเรนแล้วละก็ SketchBook Pro น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะกว่าสำหรับการแนะนำให้เพื่อนใช้. เพราะเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าคนที่มีหัวศิลปินมากๆน่ะ พวกคำนวณ คำสั่งซับซ้อนไม่ถนัดอยู่แล้ว. แค่เห็นโลโก้ และรูปภาพตัวอย่างก่อนเข้าโปรแกรม ชาวศิลป์ก็จะประทับใจ SketchBook. มากกว่าแน่เพราะสวยมีสไตล์กว่า

- Posted using BlogPress from my iPad

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น