วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตะวันตกต้องห้าม? กับ สตรีผู้พิชิตตะวันตก

 

ตะวันตกต้องห้าม? กับ สตรีผู้พิชิตตะวันตก

 

นับเป็นเรื่องใหญ่ในลำดับต้นเลยทีเดียวสำหรับการวาง Layout ห้องนอนของคนไทย

อย่าได้เผลอวางหัวเตียงหันไปทางตะวันตกเชียว เป็นได้แก้แบบใหม่แน่

แต่ในทางฮวงจุ้ย ทิศตะวันตกอาจดีเยี่ยมกับบางคน

 

นานมาแล้วสมัยยังไม่รู้เรื่องฮวงจุ้ยผมเคยเผลอออกแบบวางหัวนอนให้ศิลปินนักร้องหญิงท่านหนึ่งหันไปทางตะวันตกตรงๆ จะๆ กว่าจะรู้ตัว(เพราะมีคนมาทักผม)งานตกแต่งบ้านก็ใกล้เสร็จแล้ว

 

นับเป็นความเลินเล่ออย่างร้ายแรงของผม โชคดีที่นักร้องท่านนั้นซื้อบ้านหลังนั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว ไม่เชิญใครมาบ้านทั้งสิ้น เลยไม่มีคนมาทักให้ใจเสีย ไม่งั้นได้รื้อย้ายกันใหญ่โตแน่

 

หลังจากย้ายมาอยู่บ้านใหม่ได้ไม่นาน นักร้องท่านนี้ก็รุ่งเรืองสุดขีด อย่างไม่คาดฝัน

อยู่บ้านหลังนี้แค่สองปี ก็มีเงินไปซื้อบ้านใหม่ราคาหลายสิบล้านบาท ให้ผมตกแต่งภายในอีก

 

ภายหลังที่ผมเรียนรู้เรื่องฮวงจุ้ยแล้ว จึงทราบว่า ปีเกิดของนักร้องสาวรุ่งเรืองกับทิศตะวันตกมากๆ

 

ในชีวิตผมได้พบกับ สตรีอีกสองคนที่ ทิศตะวันตก ไม่สามารถทำร้ายเธอได้เลย ตรงกันข้ามกับนำความรุ่งเรืองมาให้อย่างสุดๆ

 

ทำไมความเกลียดกลัวทิศตะวันตกจึงถูกฝังเข้าไปใน DNA ของชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้านแถบนี้? โปรดติดตามต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น