วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

iPad Cloud Storage 6 The arrival of the giant. The Google Drive joined the war. ไอแพดพื้นที่เมฆ 6 ตอน ขาใหญ่มาแล้ว ยักษ์กูเกิลกระโจนเข้าสู่สงครามก้อนเมฆ


iPad Cloud Storage 6 The arrival of the giant. The Google Drive joined the war. ไอแพดพื้นที่เมฆ 6 ตอน ขาใหญ่มาแล้ว ยักษ์กูเกิลกระโจนเข้าสู่สงครามก้อนเมฆ 



สงครามก้อนเมฆบังเกิดขึ้นแล้ว!!!   ดุเดือดขึ้นหลังแชมป์เก่า Dropbox ตอบโต้ SugarSync ผู้บังอาจมาท้าชิงอย่างรุนแรง. และเมื่อค่ำวันที่ 24 เมษายนนี้เอง ยักษ์ใหญ่ Google ไม่อาจทนเฉยได้อีกต่อไป ส่งมือสังหาร Google Drive ส่งสู่สงครามก้อนเมฆอย่างเต็มตัว  งานนี้สนุกแน่ ใครจะอยู่ใครจะไปโปรดติดตามอย่ากระพริบตา 




จากภาพจะเห็นว่า Google Drive มันทำงานเหมือน Dropbox ,SugarSync เปี๊ยบ. คือให้บริการพื้นที่ในระบบ Cloud ในการสร้าง จัดเก็บ แชร์ จัดการร่วมกันทั้งกับคอมเครื่องอื่น และอุปกรณ์พกพาต่างๆ เช่นโทรศัพท์ iPad Tablet (เนื่องตอนนี้เพิ่งเปิดตัว จึงยังไม่มีแอพฯใน iPad แต่มีแน่รอเดี๋ยว)


ซึ่งที่จริงก่อนหน้านี้ทาง Google เขาก็มี Google Doc อยู่แล้ว แต่ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่าเน้นไปทางเก็บงานเอกสาร ส่วนรูปภาพและไฟล์หนังทาง google ก็มี Picasa.  แต่นึกออกไหมครับ มันไม่เป็นเอกภาพ และไม่มีโฟลเดอร์เจ้าภาพในการซิงค์ข้อมูลต่างๆอย่างเป็นกิจลักษณะแบบเจ้าอื่นๆ  ที่เก็บไฟล์ได้ทุกแบบทั้งเอกสาร หนัง เพลง ไฟล์งานจิปาถะ.  Google Drive จึงต้องถือกำเนิดขึ้น โดยตอนแรกวางแผนให้พื้นที่เริ่มต้นที่ 2 GB เท่าเจ้าถิ่นอย่าง Dropbox แต่ตอนหลังเจอทั้ง Box และ SugarSync ที่ใจป้ำเริ่มต้นพื้นที่ที่ 5 GB ยักษ์กูเกิลเลยต้อง start ที่ 5GB เช่นเดิมเท่ากับว่าตอนนี้มี Dropbox เจ้าเดียวที่ยังตืดให้แค่ 2 GB ต้องจับตาดูต่อไปว่าเจ้าถิ่นแชมป์เก่าอย่าง Dropbox จะยังยืนกรานเหมือนเดิมหรือไม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น