วันอังคารที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2557

Super impact เปลี่ยนจุดด้อยเป็นจุดเด่นแบบแรงเกินห้ามใจ

Super impact เปลี่ยนจุดด้อยเป็นจุดเด่นแบบแรงเกินห้ามใจ

 

Top 5 retailers ในสหรัฐอเมริกาได้แก่

 

1, Apple store มียอดขาย $ 6,050 ต่อตารางฟุต

2. Tiffany มียอดขาย $ 3,017 ต่อตารางฟุต

3. Lululemon Athletica มียอดขาย $ 1,936 ต่อตารางฟุต

4. Coach มียอดขาย $ 1,871 ต่อตารางฟุต

5. Michael Kors มียอดขาย $1,431 ต่อตารางฟุต

 

เหลือเชื่อจริงๆที่ Apple มียอดขายต่อตารางฟุตเป็นอันดับหนึ่ง ทิ้งห่างอันดับสองที่เป็นร้านเพชร

 

ต้องยกเครดิตให้กับ Steve jobs จริงๆที่นอกเหนือจากสินค้าและบริการแล้ว พี่แกยังเขี้ยวลากเรื่อง Design ร้าน Apple อีกด้วย

 

ร้าน Apple Store ที่ Fifth Avenue มีจุดด้อยที่อยู่ชั้นใต้ดิน มุมอับ แต่กลับขายดีระเบิดเทิดเทิง

เพราะพี่แกสามารถพลิกจากจุดด้อย เป็นจุดตั้งรับที่มี impact สุดๆ

ด้วยการออกแบบผนังและบันไดทางลงเป็นกระจกใส

 

logo Apple บนผนังจึงลอยเด่น กินตายิ่ง

 

เรียกได้ว่าแม้จะผู้คนจะอยู่ห่างไกลหลายลี้ ยังรู้เลยว่า เจ้าร้าน Apple นี้ซุกอยู่ใต้ดินตรงนี้

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น