วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

The laundry village หมู่บ้านซักผ้า

 

The laundry village หมู่บ้านซักผ้า

 

"เวอร์ไปไหม พิเรน ถึงกับต้องเอาน้ำมันหอมมาฉีดหมอนเลยเรอะ"

ผมเอ็ดเสียงดัง เพราะคืนนี้ต้องนอนร่วมเตียงกัน และก็ไม่ชอบพวกกลิ่นน้ำหอม

 

"มรึงลองมาดมดูเซ่ ผ้าปูกับหมอนมันมีกลิ่น" พิเรนเพื่อนร่อมห้องในโรงแรมคืนนี้ ไม่สน ฉีดน้ำหอมยังไม่หนำ เอาผ้าขาวม้ามาปูทับหมอนกับที่นอน

 

เช้าวันรุ่งขึ้นก่อนที่พวกเราจะเข้าศูนย์ปฎิบัติธรรม เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย รถทัวร์ก็พาเรามาชมเมือง รวมถึง......

 

"เอ้า....ลงจากรถมาชมวิถีชีวิตของคนที่นี่หน่อยนะคะ ที่เห็นเบื้องล่างนี้เป็นชุมชนมีอาชีพซักผ้าส่งโรงแรมที่พวกเรานอนนั่นแหละ ไม่ใช่แค่ที่เดียวนะแต่ซักส่ง 7 แบรนด์ดัง ทำกันทั้งหมู่บ้านเลย"

 

พวกเราชาวไทยต่างตื่นเต้น ระคนตกตะลึง กับกรรมวิธีการซักผ้าปูที่นอน หมอน ส่งโรงแรม ที่กระทำกันในบ่อน้ำซักแบบสดๆ ตากกันแบบพื้นบ้านที่หลังคานั่นเลย

 

ผมหันไปมองหน้าพิเรน ก็พบแต่ใบหน้า"ยิ้มเยาะ" รอถากถางอยู่

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น