วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

Sketchbook Pro ใหม่มาพร้อมอาวุธหนัก "วงกลมวางมือ"

 

Sketchbook Pro ใหม่มาพร้อมอาวุธหนัก "วงกลมวางมือ"

 

ภาพนี้เป็นงาน Sketch Layout Plan ที่ผมหวนกลับมาใช้แอพฯราชาอย่าง Sketchbook Pro

ที่จริงแอพฯนี้ก็อัพเดตใหม่มาซักระยะแล้ว แต่ผมยังเมามันกับการทดลองแอพฯ ArtStudio ที่ยอดเยี่ยมทุกอย่าง ทั้งสามารถ export แต่ละเลเยอร์เป็นไฟล์โปร่งใสได้ และที่ผมชอบมากคือการ Copy รูปจากที่อื่นมา Paste วางบนกระดาษในแอพฯได้

 

ซึ่งทั้งสองอย่าง Sketchbook Pro ทำไม่ได้จนผมเกือบจะมอบแชมป์งาน Sketch ให้กับ ArtStudio อยู่รอมร่อ

 

แต่แล้วการหวนกลับมาใช้ Sketchbook Pro อีกครั้งทำให้ผมต้องเบรคการมอบแชมป์จนตัวโก่ง

เพราะ Sketchbook Pro ใหม่มาพร้อม "ที่วางมือ"

 

"จุดวางมือ " คือพื้นที่วงกลมที่ผู้ Sketch งานสามารถวางมือบน iPad ได้โดยที่หน้าจอไม่จับสัญญาณไฟฟ้าจากมือ

 

นั่นหมายถึง เราสามารถ Sketch งานบน iPad โดยสามารถวางมือได้แล้ว โดยเท้ามือบนเขตวงกลมวางมือ และวงกลมนี้จะตามมือเราไปตราบเท่าที่เราไม่ยกมือ และเราสามารถเปิด ปิดวงกลมนี้ได้

 

แต่ต้องหัดหน่อยนะครับ ตอนแรกจะไม่ชิน และใช้ไปซักพัก เมื่อจับจุดได้จะพบว่ามันสุดยอด

เวลา Sketch งานโครงร่างผมจะยกมือ แต่เวลาลงเส้นในจุดเล็กๆ เช่น หมอนบนโซฟา ก็จะเท้ามือบนวงกลมแล้วตวัดปากกาเขียน เขียนง่ายขึ้น เส้นดูแน่นอนขึ้น

 

Sketchbook Pro นายแน่มาก

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น