วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วาดเส้นผมตัวการ์ตูนใน iPad ได้ง่ายมากด้วยปากกา Sketchy จากแอพฯ Sketch Club

วาดเส้นผมตัวการ์ตูนใน iPad ได้ง่ายมากด้วยปากกา Sketchy จากแอพฯ Sketch Club

ภาพการ์ตูนเหล่านี้วาดจาก iPad ซึ่งแฟนเพจ คุณอาตี๋เล่นหุ้น ส่งรูปถ่ายมาให้ผมช่วยวาดเป็นการ์ตูนเพื่อใช้เป็นการ์ดเชิญงานแต่งงานใน Facebook และ Line

โดยปกติการวาดการ์ตูนบน iPad นั้นง่ายกว่าวาดเองบนกระดาษมาก เพราะเราสามารถเอาภาพถ่ายมาซ้อนเป็นเลเยอร์ชั้นล่าง แล้ววาดเส้นทับบนเลเยอร์บน ทำให้ไม่ต้องมีทักษะการกะสัดส่วนระยะแบบศิลปินนักวาดแบบสมัยก่อน ก็สามารถวาดออกมาได้ถูกสัดส่วน

ซึ่งแอพฯที่สามารถวาดการ์ตูนได้มีหลายแอพฯเช่น SketchBook Pro,Art Studio,ArtRage แต่แอพฯที่ผมแนะนำว่าเหมาะแก่การวาดการ์ตูนเป็นที่สุดคือแอพฯ Sketch Club ครับ

เพราะมีปากกาที่ผมชอบเป็นพิเศษคือ Sketchy ที่สามารถทุ่นเวลาและทุ่นทักษะ ตวัดไม่กี่ทีก็ได้เส้นผมที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งเมื่อก่อนถือว่าเป็นงานหินสำหรับนักวาดมือใหม่

ปล.เรื่องการใช้ iPad วาดการ์ตูนนั้นท่านสามารถอ่านวิธีอย่างละเอียดยิบได้ในหนังสือ "รีดเลือดจาก iPad "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น