วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Note with snap to grid จดแบบแปลนแบบเข้าสัดส่วน

 

ภาพนี้เป็นแบบแปลนที่ผมจดโน้ตไว้ในแอพฯ Neu.Notes+ ซึ่งเป็นการจดแปลนที่ได้ระยะสัดส่วน.......Neu.Notes+. นับเป็นแอพฯติดลำดับ Top 3 ที่ผมใช้มากที่สุดใน iPad เพราะนอกจากมันจะให้เราจดโน้ตด้วยลายมือ การพิมพ์ แทรกรูปภาพเข้าไปได้ มันยังสามารถให้เราลากเส้นไปตามกระดาษตาราง ตั้งค่า snap to grid (ตามหน้าต่างทางขวามือในรูป) นั่นหมายถึงเราจะสามารถเขียนแบบ เขียนแปลน ตามขนาดสัดส่วนแบบคร่าวๆได้ กระดาษตารางทำให้เรากำหนดได้ว่า 1 ช่องเป็นระยะ 1 cm , 10 cm ,หรือ 1 เมตร ตามแต่ประเภทงานที่เราเขียน เรื่องนี้ท่านสามารถติดตามอ่านอย่างละเอียดได้ในหนังสือ รีดเลือดจาก iPad หัวข้อ เห็นใจคนที่ไม่ได้เรียนเขียนแบบ หน้า 359

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น