วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

iPad Cartoon 5 ไอแพดการ์ตูน ตอน 5 ธาตุแท้ของพิเรน

iPad Cartoon 5 ไอแพดการ์ตูน ตอน 5 ธาตุแท้ของพิเรน


ตอนนี้เขียนขึ้นขณะลี้ภัยน้ำท่วมมาอยู่นอกบ้าน ส่วนนายพิเรนคู่ปรับของผมนั้นได้ลี้ภัยน้ำท่วมไปอยู่สงขลาบ้านเกิดตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ก่อนไปนายพิเรนได้หอบเอา iMac จอยี่สิบกว่านิ้วพร้อมทั้งอุปกรณ์พะรุงพะรังมาฝากผมไว้ด้วย เพราะเห็นว่าสถานที่ที่ผมลี้ภัยมาอยู่นั้นอยู่สูงคู่ควรกับการปกป้องเจ้า iMac ลูกรักแสนแพงให้พ้นจากภัยน้ำครั้งรุนแรงนี้ได้

"อ้าว แล้วชุดเครื่อง PC จอใหญ่ไม่เอามาด้วยเรอะ"

ผมท้วงเพราะเห็นว่าพิเรนภูมิใจหนักหนากับ Work Space ของตัวเองที่มีทั้ง PC จอใหญ่และ iMac จอใหญ่วางอยู่เคียงข้างกัน ถึงกับไปโพสโชว์ใน Facebook ก็อย่างที่บอกในตอนก่อนๆ พิเรนเขาเชี่ยวคอมพิวเตอร์มาก ทั้งค่าย PC และค่าย Mac ครั้งหนึ่งผมเผลอไปวิจารณ์ Windows PC หน่อยเดียว แกซัดผมกลับมาชุดใหญ่ และแน่นอนผมต้องจ๋อย เพราะเรามันรู้แค่ฝั่ง Mac อย่างเดียว ซ้ำยังรู้น้อยอีก

"เอาไปเก็บบนชั้นสองแล้ว จะเอามาหมดยังไงไหว ก็ต้องเลือกของที่สำคัญที่สุดก่อน" พิเรนว่า

อ๊ะ! ในที่สุดก็เผยออกมาแล้วว่า เห็น Mac สำคัญกว่า Pc ..... อย่างนี้ต้องขยาย ยยยยย ด้วยการ์ตูนล้อ 




ภาพโต๊ะทำงานของนายพิเรนที่ไปโพสอวดไว้ใน FB. จะเห็นว่ามีตั้งสามจอ มีทั้ง Mac และ Pc ไม่พอยังมีเจ้า iPad อีก เวลาทำงานพี่แกจะลากงานข้ามจอไปมา เวียนหัวแท้ โดนภัยน้ำท่วมซะบ้างก็ดี จะได้สำนึกเห็นว่าทำงานด้วย Macbook อย่างผมมันคล่องตัวกว่าเยอะ 


ที่มาของห่วงยางที่พิเรนนั่งนี้มาจาก การที่เขาไปปรามาสเพื่อนๆว่าจะขี้ตระหนก เที่ยวได้รีบเอารถไปจอดทำไมน้ำยังไม่มาซักหน่อย ถึงมาเขาก็ไม่กล้ว เพราะเตรียมห่วงยางไว้แล้ว พร้อมโพสรูปห่วงยางประกอบด้วย

ภาพการ์ตูนนี้ผมวาดและลงสีจากแอพฯใหม่ที่ผมเพิ่งไปโหลดมาชื่อ ArtRage

http://itunes.apple.com/th/app/artrage/id391432693?mt=8

ซื้อตอนลดราคา 1.99$ ตอนนี้ขึ้นราคาเป็น 6.99 $ แล้ว เพิ่งซื้อมาหมาดๆเลยต้องลองของใหม่ซะหน่อย 




นี่เป็นหน้าตาของแอพฯ จะเห็นว่าทำงานได้หลายเลเยอร์แบบแอพฯ ArtStudio, SketchBook Pro, หรือ Sketch Club ที่ได้กล่าวไว้แล้วในบทก่อนๆ แต่แอพฯนี้มีความเก่งอยู่ที่มีอุปกรณ์ให้เลือกใช้หลายอย่างดี ทั้งดินสอ ปากกา สีน้ำ สีน้ำมัน สีเมจิก Air Brush พอปาดลงไปก็พบว่า ลายเส้นสีเหมือนใช้ของจริงมาก ภาพนี้ผมลองเล่นซะทุกอุปกรณ์เลย ซ้ำยังไม่คุ้นกับโปรแกรม ภาพเลยออกมาเละเทะหน่อย

จริงๆแล้ว เรื่องการวาดจากแอพฯ Sketch Club ในบทที่แล้วค้างไว้ผมยังเล่าไม่เสร็จเลย แต่ก็ดันเอาภาพการ์ตูนล่าสุดมาปาดเล่าเสียก่อน เพราะเห็นว่ามันทันเหตุการณ์ดี ก็ขอให้ท่านผู้อ่านทำใจหน่อย เพราะจะบอกอะไรให้ในทุกเรื่องของ iPad ที่ผมเล่ามาในกระทู้นี้ ไม่ว่าจะเป็น iPad Photo การจัดการรูป , iPad Drop box ,iPad Cartoon ยังไม่มีเรื่องใดเลยที่ผมเล่าจบ วันดีคืนดี โอกาสเหมาะก็จะขุดมาเล่าต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น